Gia tăng bệnh nhân bỏng do tai nạn lao động

Cập nhật ngày: 17/10/2012 09:15AM

 

Bao ho lao dong Quang Trung - Trích dẫn.

Lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra vụ việc. Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy xay chả cũ, gỉ sét lâu ngày nên bị rò điện.Những năm gần đây, cấp cứu bỏng do tai nạn lao động (TNLĐ) liên tục gia tăng. Phần lớn các nạn nhân bị bỏng do cháy nổ trong công xưởng, nhà máy, hầm lò; nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tỉ lệ tử vong cao do diện tích bỏng rộng, độ bỏng sâu, bỏng hô hấp đi kèm với chấn thương...

Một ca cấp cứu bỏng do điện

BS Nguyễn Thống-Trưởng Khoa Bỏng- BV Xanh Pôn cảnh báo, tai nạn bỏng điện thường xảy ra nhiều vào dịp cuối năm. Đây là thời điểm nhiều công trình xây dựng gấp rút hoàn thiện nên dễ xảy ra bất cẩn trong lao động và sinh hoạt. Còn Ths-BS Nguyễn Tiến Dũng- Khoa Điều trị Liền vết thương- Viện Bỏng Quốc gia cho biết, chỉ trong 1 năm qua tại Khoa bỏng người lớn và Khoa Hồi sức đã cấp cứu 1141 BN bỏng do TNLĐ. Nạn nhân nhập viện chủ yếu vào buổi chiều và buổi sáng mùa hè và thu. Đây là thời điểm thời tiết nắng nóng nhất trong năm ở các tỉnh miền Bắc, ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc của người lao động.

Người bị nạn hầu hết có độ tuổi từ 16-40, đều định cư ở khu vực nông thôn thiếu kinh nghiệm nghề nghiệp. Những nạn nhân này làm việc trong ngành xây dựng, công nghiệp hầm mỏ và ngành điện lực. Tác nhân gây bỏng chủ yếu là lửa, dòng điện. Phần lớn nhập viên trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, bỏng đường hô hấp, diện tích bỏng sâu trên 20%, nguy cơ tử vong cao.

Nguyên nhân là do ngay sau tai nạn, BN không được hồi sức dịch thể đúng trước khi vào viện điều trị nên nguy cơ tử vong tăng cao gấp 4,2 lần so với những người được hồi sức dịch thể đúng. Bởi theo BS Dũng, trong điều trị bỏng, hồi sức dịch thể trước khi nhập viện đúng có vai trò lớn trong việc làm giảm và tránh được sốc bỏng do giảm thể tích. Do sau bỏng, một lượng dịch lớn sẽ bị mất và nguy cơ BN bị rối loạn chức năng tim mạch là rất cao, nên dễ tử vong. Nếu được cứu sống, các BN cũng phải chịu nhiều di chứng nặng nề, suy giảm khả năng lao động.

Nguồn: baomoi.com - Ms.Ngoc

Trang thiết bị Bao ho lao dong liên quan: Quan ao bao ho, kính bao ho, mu bao ho, giay bao ho.

                                                                                                                                                                                      

Tin mới

Các tin khác