Giòi bò lúc nhúc ở cơ sở sản xuất gia vị... cao cấp

Cập nhật ngày: 23/01/2013 03:22PM

Ngày 22/1, Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Thuận An đã phát hiện một cơ sở chế biến hàng loạt gia vị thực phẩm lậu trên quy mô lớn tại Bình Dương.

Ông Viện - chủ cơ sở chế biến lậu hàng loạt gia vị đang đứng bên nồi chế biến nguyên liệu để thành gia vị sa tế dùng cho lẩu bò, lẩu Thái

 

Chủ cơ sở này do ông Đỗ Xuân Viện, SN 1975, quê Thanh Hóa đứng tên. Tại hiện trường (4/5B khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TX. Thuận An), bên trong căn nhà xập xệ là một công xưởng đang nấu, chế biến đủ loại gia vị thực phẩm như sa tế, mắm nêm đến chế biến các loại gia vị cao cấp như dầu mè, giấm tinh luyện...

 

Vào sâu bên trong, một cảnh tượng hết sức hãi hùng, nhiều nguyên liệu loại gia vị từng lu, thùng để ngổn ngang, dơ bẩn, giòi bò lúc nhúc trong một thùng phuy lớn chứa nguyên liệu được cho mắm nêm chuẩn bị rót vào chai đem bán.

 

 “Chỉ cần mua ớt về xay nhuyễn, đưa vào nồi nấu chín rồi pha thêm chút bột trắng tạo độ sánh và cho vào một chút hóa chất có màu đỏ là thành gia vị sa tế thực phẩm dùng cho nấu lẩu bò và lẩu Thái” - ông Viện cho hay. Chỉ cần pha nước với một gói muối mua ở nước ngoài thì cơ sở này biến thành hàng ngàn lít giấm tinh luyện. Đặc biệt, những loại gia vi “dỏm” có nhãn mác rất cao cấp và bắt mắt với những dòng quảng cáo hấp dẫn như: “Hương vị dành cho gia đình Việt”, “Vì sức khỏe cộng đồng”.

 

Nguồn: dantri

Bao ho lao dong quang trung   trích dẫn

Tin mới

Các tin khác