Cây cổ thụ bật gốc đè đổ 5 trụ điện, nhiều người hoảng loạn

Cập nhật ngày: 29/01/2013 04:26PM

 

 (Dân trí) - Một cây me cổ thụ có đường kính hơn 2m, cao hàng chục mét đã bật gốc đè gãy 5 trụ điện và đổ xuống nhà dân. Sự cố xảy ra vào sáng 29/1 tại giao lộ Võ Thị Sáu - Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, khiến hàng chục người hoảng loạn.

 

Bao ho lao dong Quang Trung

Bao ho lao dong Quang Trung

Cây me cổ thụ bật gốc vào sáng 29/Cây me cổ thụ bật gốc vào sáng 29/1

Nhiều nhân chứng kể lại, khi họ đang lưu thông qua tuyến đường này bất chợt nghe thấy tiếng động lạ. Vừa ngoái mặt nhìn lên, họ kinh hoàng phát hiện cây me cổ thụ nằm bên đường đã rung chuyển, đổ ập xuống, đè vào dây điện, kéo đổ 5 trụ điện liên tiếp rồi đập vào nhà dân.

Bao ho lao dong Quang Trung

Bao ho lao dong Quang Trung

Sự cố xảy ra khiến nhiều người hốt hoảng

Nhiều người hốt hoảng bỏ chạy tán loạn, dây điện bị kéo đứt văng tứ tung dưới mặt đường tạo nên những tia lửa rợn người. May mắn, người đi đường thoát ra kịp thời nên không bị thương tích

Tại hiện trường, cây me có đường kính hơn 2m, cao gần 20m đổ ập xuống nhà dân. 4 căn nhà tại đây bị ảnh hưởng, 5 cây trụ điện bị cây me đổ xuống kéo gãy. Một bé trai 14 tuổi ở trong nhà đã bị gạch rơi trúng đầu gây thương tích nhẹ.

Bao ho lao dong Quang Trung

Bao ho lao dong Quang Trung

Bao ho la dong Quang Trung

Hệ thống cột điện bị kéo đổ, sập vào nhà dân

Người dân địa phương cho biết, thời điểm cây me đổ xuống trời khá yên lặng, không hề có gió. Sau sự cố, lực lượng dân phòng và công an địa phương nhanh chóng đến hiện trường tiến hành phong tỏa khu vực này. Giao thông trên đường Võ Thị Sáu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau kéo dài tới vòng xoay hàng Xanh (quận Bình Thạnh).

Bao ho lao dong Quang Trung

Bao ho lao dong Quang Trung

Nhân viên Công ty cây xanh khắc phục sự cố

Sau đó, nhân viên Công ty cây xanh và điện lực đã có mặt khắc phục sự cố. Cưa máy được đưa đến, hoạt động hết công suất để cắt cây me ra từng khúc nhỏ, chuyển đi.

Trước đó, người dân sống tại khu vực này đã thấy gốc cây me có nhiều dấu hiệu lạ thường như bị nứt các đường lớn ngay dưới gốc cây. Mỗi khi có gió thổi qua thì cây me này chao đảo, gốc cây rung chuyển như muốn bật khỏi mặt đất.

Bao ho lao dong Quang Trung

Gốc cây cổ thụ chỉ còn vài chiếc rễ "mục"

Bao ho lao dong Quang Trung

Giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự cố trên

Đến gần 9 giờ cùng ngày, công tác khắc phục vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nguồn: Dantri.com - Mitxuxi

Bao ho lao dong Quang Trung trích dẫn.

Tin mới

Các tin khác