Tìm thấy 71 xác chết bị trói tay ở Syria

Cập nhật ngày: 30/01/2013 10:05AM

 

 (Dân trí) - Thi thể của ít nhất 71 nam giới trẻ tuổi, dường như bị xử tử với hai tay bị trói ra sau, đã được tìm thấy ở thành phố Aleppo, phía bắc Syria hôm qua.

 

 

Bao ho lao dong Quang Trung

Các thi thể được tìm thấy ở Aleppo

Các thi thể được phát hiện cạnh một con sông ở quận Bustan al-Qasr, phía đông Aleppo. Hầu hết các bị trói hai tay ra sau và có các vết đạn trên đầu.

Một đoạn video ghi lại phát hiện kinh hoàng trên đã được tải lên Youtube. Đoạn clip cho thấy nhiều xác người chết nằm rải rác bên bờ sông Quwaiq. Các nạn nhân bị phủ trong bùn đen và máu chảy từ đầu.

Phóng viên Ruth Sherlock của tờ Daily Telegraph, người có mặt tại hiện trường, cho hay cảnh tượng vô cùng kinh hãi.

Sherlock nói cô đã đếm được ít nhất 71 thi thể, hầu hết trong độ tuổi 20-40, và 2 bé trai trong độ tuổi 11-15.

Một tình nguyện viên giúp chuyển xác nạn nhân lên một chiếc xe tải nói các nạn nhân không có giấy tờ gì.
Người dân đã tụ tập bên bờ sông Quwaiq để tìm kiếm xem liệu có người thân mất tích nào của họ nằm trong số các nạn nhân hay không

Bao ho lao dong Quang Trung

Một nguồn tin chính phủ cho hay nhiều trong số các nạn nhân đã bị bắt cóc, nhưng cáo buộc “những kẻ khủng bố” - cụm từ mà giới chức thường sử dụng để miêu tả các phần tử nổi dậy - tiến hành các vụ bắt cóc và giết người.

“Họ đã bị bắt cóc bởi các nhóm khủng bố… và bị sát hại vào tối qua tại một công viên ở Bustan al-Qasr do chúng kiểm soát”, nguồn tin cho biết.

“Giờ đây, những nhóm khủng bố này đang tạo ra một chiến dịch truyền thông, quay cảnh các thi thể đang được tìm thấy bên sông Quwaiq tại một khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của họ”, nguồn tin nói thêm.

Quận Bustan al-Qasr đã trở thành một điểm nóng kể từ khi giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy nổ ra ở Aleppo hồi tháng 7 năm ngoái.

Liên hợp quốc cho biết ước tính 60.000 người Syria đã thiệt mạng trong làn sóng xung đột và nội chiến kể từ tháng 3/2011.

Nguồn: Dantri.com - Mitxuxi

Bao ho lao dong Quang Trung trích dẫn.

Tin mới

Các tin khác