Nam Phi: Đàn ông đua nhau... nhổ răng cửa

Cập nhật ngày: 31/01/2013 09:52AM

 

Họ cho rằng hàm răng có "khoảng trống" sẽ là điểm hấp dẫn phụ nữ.


Tại thành phố Cape Town ở Nam Phi, có một xu hướng thẩm mỹ kỳ lạ kéo dài trong suốt 60 năm qua. Thanh niên địa phương cực kỳ thích nụ cười "không răng". Nụ cười của họ được cho là đặc biệt và hấp dẫn khi răng cửa hoàn toàn "biến mất".

 

Xu hướng này được gọi là "Smile Cape Flats". Tên gọi của nó xuất phát từ một khu phố đông dân ở Cape Town. Gần đây, xu hướng nhổ răng ngày càng lan rộng trong giới thanh thiếu niên địa phương. Trong khi đó, Jacqui Friedling, nhà nghiên cứu đến từ 1 trường Đại học cho biết cô đã tìm hiểu hiện tượng này từ năm 2003. Cô nói: "Lý do thời thượng và áp lực đã khiến nhiều người đàn ông quyết định bỏ răng cửa. Xu hướng này đã tồn tại từ thời bố mẹ tôi, ít nhất là khoảng 60 năm nay".

Đàn ông Nam Phi cho rằng nụ cười không có răng là một nét quyến rũ.
 
Một thanh niên 21 tuổi tên Yazeed Adams chia sẻ về gu thẩm mỹ kỳ lạ tại Cape Town: "Điều đó như là thời trang vậy, mọi người đều muốn có nụ cười không răng. Nam giới sẽ thu hút phụ nữ hơn khi có "khoảng trống" trên nụ cười".

Tuy nhiên, mốt "nhổ răng cửa" cũng gây ra những phiền toái trong cuộc sống, đặc biệt là về khoản ăn uống. Nhiều người cho rằng, nhai thức ăn là một thử thách quan trọng mà không phải ai cũng làm được với hàm răng "khuyết thiếu" như thế. Bên cạnh đó, trong một số dịp quan trọng của đất nước và gia đình, những người đàn ông sẽ phải lắp răng giả như là một phương pháp hữu hiệu để sửa sang hình thức bản thân.
 
Những chiếc răng khỏe mạnh có thể nhổ bỏ bất cứ lúc nào.

Rob Barry - giảng viên nha khoa tại Đại học Western Cape cho biết, tần số những người nhổ răng cửa ngày càng tăng lên. Ông Rob nói thêm: "Chúng tôi đã khuyến cáo không nên nhổ bỏ những chiếc răng khỏe mạnh. Tuy nhiên mỗi tuần tôi đều gặp những trường hợp thanh thiếu niên tìm mọi cách để nhổ răng của họ. Tôi cũng đã gắn răng giả cho hàng ngàn người trong những dịp quan trọng".

Bao ho lao dong Quang Trung- trích dẫn.
Tin mới

Các tin khác