Muốn ăn tết phải lụy ATM

Cập nhật ngày: 04/02/2013 05:08PM

Tuần cuối cùng làm việc trong năm, mọi chi tiết về tiền lương, thưởng đều đổ dồn vào thời gian này. Áp lực rút tiền mặt đang đổ dồn về các điểm giao dịch ATM xung quanh các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngày một lớn. Việc rút được tiền trong thời gian này không hề đơn giản khi các điểm giao dịch này đã có dấu hiệu quá tải, điều này cũng làm cho nhiều người lao động lo lắng.

Cứ mỗi dịp Tết đến, giao dịch qua ATM lại tăng đột biến. Năm nay, nhiều ngân hàng cam kết sẽ tăng tần suất tiếp quỹ, đảm bảo không để thiếu tiền trong ATM. Tuy nhiên, thực tế tình trạng máy hết tiền hoặc báo lỗi vẫn thường xuyên xảy ra ở nhiều trạm ATM và điều này đang có nguy cơ gia tăng trong ngày tết.

Anh Hoàng Thế Thiện, công nhân tại khu chế xuất Linh Trung, cho biết: “Mấy ngày gần đây hầu như các cây ATM trong khu vực đều trong tình trạng hết tiền. Muốn rút được tiền phải túc trực liên tục. Cứ hết ca là phải ra ngay điểm ATM để xếp hàng. Nhiều người có khi phải đợi cả nửa tiếng đồng hồ mới tới lượt mình rút.”

Nhiều người không có thời gian chờ đợi đành phải rút tiền ở những điểm giao dịch ATM liên kết của các ngân hàng khác. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng phương án này rất nguy hiểm vì máy bị lỗi bất ngờ sẽ nuốt thẻ thì coi như hết đường rút tiền sắm tết.

Anh Thanh Hưng tại khu công nghiệp Tân Bình cho biết: “anh dùng thẻ của NH Vietinbank, nhưng có lần, anh rút tiền ở cây ATM của Maritimebank ở gần đó. Sau khi làm các thao tác, ATM báo các giao dịch của anh không thể thực hiện được và đề nghị nhận lại thẻ. Tuy nhiên, anh đứng chờ 1 lúc, nhưng máy không chịu nhả thẻ trả. Gọi theo số điện thoại trên đường dây nóng không được, anh phải đến tận NH hỏi. Sau một hồi được hướng dẫn viết đơn và chờ đợi, nản quá, anh quyết định báo mất thẻ và làm lại thẻ mới tại Vietinbank.”

Trong những ngày nghỉ tết, ngân hàng đều bố trí nhân viên túc trực để ghi nhận sự cố nhưng chỉ giải quyết sự cố đơn giản (như bị nuốt thẻ) với khách hàng giao dịch nội mạng và kiểm tra hoạt động của các máy ATM.

Thời gian giải quyết sự cố cũng tùy thuộc từng trường hợp. Nếu bị nuốt thẻ ở những máy trung tâm, ngân hàng sẽ giải quyết ngay cho khách hàng. Trường hợp ở xa, sự cố xảy ra vào ban đêm (sau 21h), ngân hàng sẽ hẹn lại vào hôm sau. Với các sự cố phức tạp, liên quan đến ngân hàng khác hoặc liên minh thẻ khác đều phải chờ đến sau Tết.

 

Mr. Loc

Bao ho lao dong Quang Trung trích dẫn - Nguồn: vietnamnet

Tin mới

Các tin khác