Chấn động bé gái 12 tuổi bị truyền nhầm máu có HIV

Cập nhật ngày: 22/02/2013 10:48AM

 

Dư luận Ả rập Xê-út đang chấn động với trường hợp bé gái 12 tuổi bị bệnh viện truyền nhầm loại máu dương tính với HIV.

Vào ngày 12/2, cô bé Reham al-Hakami đã đến bệnh viện ở Jazan nơi cô bé sinh sống để truyền máu. Tuy nhiên, một vài giờ sau, nhân viên bệnh viện đã tìm đến gia đình để thông báo rằng họ đã truyền máu có dương tính với HIV cho cô bé.
 
Chấn động bé gái 12 tuổi bị truyền nhầm máu có HIV 1
 
Reham bị mắc bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm nên cô bé đã tới bệnh viện tuyền máu. Nhưng thật không may khi tại đây, sự cố không may đã xảy ra với em.
 
Được biết, ngay sau khi nhận được tin, bé Reham đã được chuyển đến Bệnh viện King Faisal Specialist ở Thủ đô Riyadh bằng máy bay để xét nghiệm và chữa trị. Hiện tại, vẫn chưa biết cô bé có dương tính với HIV hay không.
 
Chính phủ đang hậu thuẫn Ủy ban Nhân quyền điều tra nguyên nhân của vụ việc, họ cho biết có thể đây chỉ là do sơ suất. Hiện tại, Bộ y tế đã buộc Bệnh viện đa khoa Jazan ngừng tất cả các hoạt động hiến máu để bảo đảm an toàn.

Chấn động bé gái 12 tuổi bị truyền nhầm máu có HIV 2
Bệnh viện King Faisal Specialist ở Thủ đô Riyadh - nơi em bé đang được chữa trị.

Mặc dù vậy, gia đình của cô bé rất sốc vì sự việc này. Luật sư Ibrahim al-Hakimi cho biết gia đình sẽ kiện Bộ Y tế nước này "bắt đầu từ quan chức cấp cao nhất đến tất cả các nhân viên có liên quan". 
 
Trường hợp của cô bé Reham đã dẫn đến một làn sóng phản ứng mạnh mẽ tại đất nước này, buộc Bộ trưởng Y tế Abdullah al-Rabiah phải từ chức. Đồng thời bộ Y tế cũng đã sa thải 7 quan chức y tế cấp cao tại Jazan vào hôm 17/2 vừa qua.
 
Theo pháp luật Ả rập Xê-út, những bệnh nhân có HIV/AIDS sẽ được chăm sóc y tế miễn phí. Tuy nhiên, những cấm kỵ tôn giáo và kì thị xã hội khiến cho công tác phòng chống và điều trị HIV rất khó khăn.
 
Tại đây rất ít bệnh viện mới chịu chấp nhận điều trị cho các bệnh nhân có HIV/AIDS.
 

 

Bao ho lao dong Quang Trung- Trích dẫn

Bảo hộ lao động Quang Trung chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động phù hợp với mọi ngành nghề.

Liên hệ: Mr.Lộc- 093.455.2005 hoặc 094.355.2005.

email: detquangtrung@gmail.com

Nguồn: kenh14.vn (Mr Tun)

Tin mới

Các tin khác