Khi cánh đàn ông cũng "phát cuồng" với các dịch vụ giảm béo

Cập nhật ngày: 10/05/2013 02:26PM

 

Khi cánh đàn ông cũng "phát cuồng" với các dịch vụ giảm béo

00:00:00 10/05/2013

Chuyện đến spa nổi tiếng đăng ký những liệu trình giảm béo lên tới chục triệu đồng đã không còn là vấn đề riêng của phái nữ. Ngày càng có nhiều quý ông mê giảm cân cấp tốc ở các thẩm mỹ viện.

 

Nhìn cơ thể gọn gàng và những múi bụng săn chắc của Thành Đạt, một nhân viên văn phòng 25 tuổi, không ai nghĩ cách đấy 2 tháng cậu lại “sở hữu” cái bụng ngấn mỡ ục ịch. Mỗi khi mặc quần áo hơi bó ra đường, Đạt không giấu nổi vẻ đau khổ vì áo sơ mi đen cũng chẳng che nổi bụng to. Đây là hậu quả của việc lười vận động, hay nhậu nhẹt đặc trưng của dân công sở.

Thế nhưng hình ảnh xấu xí đó đã ở thì quá khứ. Cách đây 2 tháng, nghe bạn bè mách, Thành Đạt tới thẩm mỹ viện S để quyết tâm giảm béo. Với trọng lượng 75kg, mong muốn giảm còn 65kg và nhất là “thu gọn” vòng bụng, Đạt được tư vấn phương pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản: không uống thuốc, không cần ăn kiêng, chỉ massage trực tiếp với máy.

Khi cánh đàn ông cũng "phát cuồng" với các dịch vụ giảm béo 1

Cánh mày râu cũng bị ám ảnh về béo bụng

Chi gần 13 triệu cho chuyến giảm béo cấp tốc trong vòng 10 ngày liên tục, Đạt giảm được 6kg. Quá thích thú trước liệu trình có kết quả, Đạt đăng ký tiếp 1 đợt nữa. Hiện nay cậu khá hài lòng với cơ thể, múi bụng tuy không đẹp như người mẫu nhưng cũng săn chắc và nhất là không còn ái ngại mỗi khi đi bơi hoặc mặc đồ thời trang.

Lựa chọn các liệu trình giảm béo cấp tốc tại thẩm mỹ viện đang là “mốt” trong giới quý ông đã quá chán ngán cơ thể ục ịch. Nắm bắt xu hướng này, tại Hà Nội đã có nhiều thẩm mỹ viện nổi tiếng nhờ chuyên giảm béo dành cho quý ông. Và lượng khách hàng mày râu tìm tới đây không hề kém so với chị em.

Phương pháp mà các thẩm mỹ viện tên tuổi sử dụng để giảm béo cho khách nam thường là hỏa liệu, dưỡng sinh, hoặc tác động bằng sóng điện từ, hủy mỡ thừa.Tùy từng liệu trình và từng vị trí muốn “tiêu mỡ” sẽ có giá tiền khác nhau, ví dụ tại spa S (Bùi Thị Xuân), giảm cân toàn thân có giá 8 triệu với 10 lần trị liệu liên tục, nhưng giảm cân chuyên sâu vùng bụng sẽ có giá 10 triệu, vùng eo 11 triệu và vùng đùi 14 triệu. Còn ở thẩm mỹ viện B trên phố Tô Hiến Thành, phương pháp cuốn nóng giảm 3-8cm ngay lần đầu tiên rất được ưa chuộng. Ở đây, liệu trình 5 lần cuốn nóng có giá khoảng 10 triệu.

Khi cánh đàn ông cũng "phát cuồng" với các dịch vụ giảm béo 2

Tới spa để được giảm từ 4-6kg/lần trị liệu

Không chỉ các quý ông đứng tuổi mới tìm đến spa để giảm mỡ “bụng bia” do bia rượu tiếp khách và lười tập thể dục, mà hiện tay, giới trẻ cũng lựa chọn hình thức này để “ưu đãi” cơ thể mình. Lượng khách đến S spa (Hàm Long, HN) một ngày khoảng 40-50 người, một nửa trong số đó là các chàng trai có ngoại hình khá ổn, nhưng vẫn chăm chỉ đi spa chăm sóc vùng bụng, đùi hoặc chân tay. Hiện các spa giảm béo nam giới đều có phòng tập riêng tránh “chạm mặt” chị em, nên cánh mày râu không còn ngại ngần và sợ mang tiếng “đàn ông con trai mà đi spa giảm béo”.

Thế nhưng, cũng giống như trị liệu giảm béo dành cho nữ, các phương pháp giảm béo hỏa liệu không phải lúc nào cũng đem lại kết quả "viên mãn" như trường hợp của Thành Đạt. Trên một diễn đàn của nam giới, nick Phuongnguyen chia sẻ: "Mình vừa tham gia trình giảm cân 10 ngày, hôm nay mới được ngày thứ 3, cũng chưa thấy giảm nhiều. Mà quấn nóng thì mệt quá, rát hết cả nguời, các em massage như đấm vào người, mình là con trai mà còn sợ chết khiếp, về body đau nhừ tử. Với cả làm gì có chuyện ăn uống thoải mái như họ quảng cáo, nếu ăn như thế thì cuốn xong sẽ lại béo".

Xuân Hà (sn1987) sở hữu một cơ thể khá… tròn trịa: cao mét 7 và nặng 80kg. Cái biệt danh Hà béo đã theo Hà suốt 4 năm nay, cậu cũng không mặn mà tập thể dục nên chỉ theo được nửa tháng là nản. Năm ngoái, Hà vào làm marketing trong một công ty truyền thông lớn. Bắt đầu từ đây, Hà mới thấm “cái sự béo” tưởng chỉ là ngoại hình lại ảnh hưởng tới công việc thế nào.

Mùa đông còn đỡ, mới chớm hè mà cậu đã thấy sợ hãi cơ thể “béo tốt”, bụng to. Không những thế, công việc khiến Hà phải di chuyển thường xuyên với khách hàng, cái bụng to cùng cơ thể ục ịch làm cậu ngại di chuyển, ngại luôn cả việc giao tiếp.

Khi cánh đàn ông cũng "phát cuồng" với các dịch vụ giảm béo 3

Không phải liệu trình nào cũng đem lại những kết quả tốt đẹp

Nghe bạn mách, Hà quyết tâm tới spa giảm béo cấp tốc. Vì thừa quá nhiều cân, Hà được tư vấn phải theo liên tiếp 2 đợt trị liệu với tổng chi phí lên tới 25 triệu. Nhưng khi được hỏi kết quả thì Hà lại lắc đầu: "10 ngày theo liệu trình tôi cũng được làm đủ thứ: bấm huyệt, quấn nóng... Bụng có nhỏ đi thật vì có ăn gì đâu chỉ uống nước để thải độc, chứ chân tay vẫn to thế. Sợ nhất là bụng lại rão ra mới chết".

Sau 15 ngày chỉ thấy "bụng nhỏ đi 1 tí", Hà đã bỏ cuộc và quay về với cách truyền thống: tập Gym giảm béo.

Thực tế cuộc sống chỉ ra rằng, ngoài những phẩm chất như tư cách, đạo đức, năng lực… hình thức cũng là một trong những yếu tố giúp đàn ông thành công trong cuộc sống, công việc. Với các chàng trai hoặc quý ông có điều kiện, chi ra từ vài tới chục triệu đồng để sở hữu một cơ thể săn chắc trong thời gian ngắn cũng không còn quá hiếm trong thời buổi hiện nay. Thế nhưng nếu chỉ trông chờ vào những lời quảng cáo có cánh, để hy vọng trong 10-20 ngày đã giảm tới 5-6kg, thì có lẽ kết quả khó được như mong muốn. Quá trình giảm béo bụng, béo cơ thể còn phụ thuộc rất nhiều vào việc tiết chế ăn uống, tập thể dục đều đặn, kết hợp cả các liệu trình giảm béo ở thẩm mỹ viện uy tín.

Bảo hộ lao động Quang Trung