Cấu tạo mũ bảo hộ lao động

Cập nhật ngày: 22/07/2014 11:51AM

Cấu tạo của mũ bảo hộ lao động

Cấu tạo của mũ bảo hộ lao động là một loại cấu tạo chắc chắn, tính an toàn cao. Các loại mũ bảo hộ lao động đều có chung một cấu tạo chung gồm 3 phần: vỏ mũ, đai mũ, quai mũ.

Cấu tạo mũ bảo hộ lao động

1. Vỏ mũ:

- Vỏ mũ bảo hộ lao động thường bằng nhựa HDPE loại nhựa này có độ bền cơ học tốt hơn vật liệu PP, PE. Có thể lắp các thiết bị bảo hộ khác như chụp tai chống ồn, mặt nạ hàn, mặt nạ phòng độc vào hai bên thông qua rãnh hai bên mũ. Trên mũ bảo hộ lao động có thể hiện rất rõ ràng các thông số như: tháng năm sản xuất, tiêu chuẩn sản xuất, hãng sản xuất, ngoài ra vành mũ còn có một tác dụng rất hay khác là tạo rãnh để cho nước không chảy vào mặt.

2. Đai mũ

- Hệ thống dây đai của mũ bảo hộ lao động được làm từ nhựa tổng hợp có tác dụng tạo sự thăng bằng và an toàn cho người sử dụng. Đai mũ có thể tháo ra lắp vào dễ dàng để làm vệ sinh mũ hoặc thay thế sau một thời gian dài sử dụng.


- Một số mũ có núm vặn điều chỉnh phía sau để điều chỉnh kích thước mũ ôm khít vào đầu, một số còn có thêm tấm lót thấm mồ hôi trước chán rất tiện lợi.

3. Quai mũ

- Thường được làm bằng vải sợi mềm mại, có thể điều chỉnh độ dài phù hợp với từng người sử dụng. Quai mũ bảo hộ lao động được gắn chắc chắn vào vỏ mũ có tác dụng cố định mũ và đầu.

Các màu phổ biến: trắng, vàng, đỏ, cam

Tin mới

Các tin khác