Lợi ích của việc trang bị đồ bảo hộ lao động cao cấp

Cập nhật ngày: 01/10/2014 10:48PM

Trong thời đại xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, kéo theo nhu cầu về cung - ứng việc làm thì người ta không thể không đề cập tới một vấn đề đó là bảo hộ lao động. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò cũng như lợi ích của đồ bảo hộ lao động. Đặc biệt là đối với những nghành nghề mang tính chất độc hại, nguy hiểm như: làm việc trong các hầm mỏ, công trình xây dựng, hay trong các môi trường hóa học... Tùy thuộc vào từng nghành nghề và đặc thù công việc mà sẽ có những trang thiết bị bảo hộ khác nhau. Đó có thể là: quần áo bảo hộ, gang tay, kính....hay các thiết bị khác mang tính chất bảo hộ. Tất cả chúng đều nhằm một mục đích bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người lao động.

Lợi ích của việc trang bị đồ bảo hộ lao động cao cấp

 

loi-ich-cua-viec-trang-bi-do-bao-ho-lao-dong-cao-cap

Trước kia vấn đề bảo hộ lao động bị xem nhẹ nhưng giờ đây thì nó đã trở thành bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp. Trang bị thiết bị bảo hộ cho người lao động không những giúp bảo vệ cho an toàn tính mạng, sức khỏe của người lao động mà qua đó nó còn cho người lao động thấy rằng̣ doanh nghiệp quan tâm, chăm lo đến cuộc sống của họ, khiến cho họ có niềm tin đối với doanh nghiệp, qua đó tạo nên thái độ làm việc tích cực. Mặt khác,hình ảnh của người lao động chính là hình ảnh của công ty, của doanh nghiệp. Dưới con mắt thẩm mĩ thì nó còn đại diện cho bộ óc của người lãnh đạo, người đi đầu.... Xây dựng hình ảnh  công ty đẹp chính là cách thuyết phục đơn giản và hiệu quả nhất đối với nhà đầu tư đang có ý định rót vốn vào công ty bạn.

 

loi-ich-cua-viec-trang-bi-do-bao-ho-lao-dong-cao-cap

Xét về mặt pháp luật thì hiện tại chính phủ và nhà nước đã xây dựng được một hệ thống pháp luật về chế độ, chính sách của bảo hộ lao động. Trong đó đã quy định về thời gian lao động, chế độ lương, chế độ nghỉ cũng như bảo hiểm. Đặc biệt nhà nước ta luôn ưu ái, khuyến khích phát triển các hình thức bảo hiểm, bảo hộ  cho người lao động. Theo nghị định 06/CP ngày 20/01/1995 của Chính Phủ quy định: "Hàng năm khi xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phải lập kế hoạch ,biện pháp an toàn lao động".Đó cũng chính là quyền lợi và nghĩa vụ đầu tiên của người lao động khi tham gia lao động sản xuất. Không những thế xét về mặt doanh nghiệp họ cũng chẳng hề kém cạnh về mặt lợi ích. Một mặt taọ được hình ảnh đẹp trong mắt người lao động, mặt khác gây dựng được sự tin tưởng với nhà đầu tư. Còn chần chừ gì nữa nếu bạn là một nhà lãnh đaọ tài năng hãy nhanh tay xây dựng cho công ty ,doanh nghiệp bạn một bản kế hoạch bảo hộ lao động và thực thi nó.Hãy đến với chúng tôi để khởi đầu sự chuyên nghiêp

Tin mới

Các tin khác