Danh mục trang thiết bị bảo hộ lao động trên cao

Cập nhật ngày: 04/11/2014 04:47PM

Bảo hộ lao động không còn là một khái niệm xa lạ đối với tất cả mọi người, nhất là những người làm trong lĩnh vực công nghiệp và phải làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Các trang thiết bị bảo hộ lao động được trang bị cho công nhân giúp bảo đảm an toàn trong khi làm việc và thực hiện những hoạt động lao động sản xuất.

Trong mỗi ngành nghề, công việc đặc thù thì cần phải sử dụng những dụng cụ bảo hộ lao động khác nhau và tùy theo căn cứ, yêu cầu bảo vệ các bộ phận trên cơ thể người thì dụng cụ bảo hộ lao động được phân chia thành các loại : Phương tiện bảo vệ đầu, mắt và mặt, thính giác, hô hấp, tay-cánh tay, chân-ống chân, thân thể. Ví dụ, để bảo vệ mắt khi có bụi bay hay những vật thể nhỏ bay trong không khí, có thể sử dụng đến kính bảo hộ, để bảo vệ hô hấp, có thể sử dụng mặt nạ phòng độc,..

Hình ảnh trang thiết bị bảo hộ lao động trên cao

Trong trường hợp này, kính bảo hộ và mặt nạ phòng độc là những trang thiết bị bảo hộ lao động cần thiết để bảo vệ mắt và mặt, và hô hấp. Tuy nhiên, bên cạnh những dụng cụ bảo hộ lao động phổ biến đó, còn có các loại sản phẩm khác bảo vệ người lao động khi làm việc tại những vị trí bất lợi như : phương tiện bảo hộ trên cao, phương tiện cứu sinh khi làm việc trên sông nước, chống chết đuối. Đặc biệt, những người lao động làm việc trong ngành xây dựng đôi khi phải làm việc ở vị trí trên cao vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế, để đem lại sự an toàn tuyệt đối, rất cần thiết phải trang bị cho họ những dụng cụ bảo hộ lao động trên cao. Danh mục các trang thiết bị bảo hộ lao động trên cao bao gồm : dây an toàn, thiết bị định vị, mỏ neo, dây bảo hiểm và cáp bảo hiểm,…Những thiết bị đó sẽ giúp người lao  động an toàn khi ở trên cao và dễ dàng thực hiện công việc của mình.

Như vậy, trong khi làm việc với vị trí cách xa mặt đất rất nguy hiểm, người lao động cần được trang bị những thiết bị bảo hộ lao động cần thiết, chất lượng giúp đảm bảo sự an toàn cũng như hiệu suất công việc

Tin mới

Các tin khác