Sau vụ nổ "bom gas", dân sống trong sợ hãi

Cập nhật ngày: 13/12/2012 10:06AM

Sau vụ nổ "bom gas", dân sống trong sợ

Nhiều ngày sau vụ nổ gas kinh hoàng tại khu công nghiệp Khai Sơn, Bắc Ninh, người dân vẫn chưa hết lo sợ khi ngọn lửa từ những bình gas còn sót lại tại hiện trường thi thoảng lại phát hỏa.

Chuyên gia kỹ thuật người Hàn Quốc Kim Woon, một nạn nhân trong vụ nổ cho hay, thời điểm xảy ra vụ nổ, ông cùng các công nhân của công ty Sungwoon Vina không nhận được bất kỳ cảnh báo nào từ phía công ty CPTM An Dương. Điều này khiến ông vô cùng lo ngại cho tình trạng an toàn của khu sản xuất khi vị trí nằm ngay cạnh một công ty gas.

Là công nhân xây dựng làm việc trong khu công nghiệp Khai Sơn, ông Đặng Văn Phúc (40 tuổi, trú tại Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh) lo lắng: Trong khu công nghiệp này có 3 nhà máy chiết nạp gas, một của Công ty TNHH MTV Gas Venus, một của công ty CPTM Dầu khí An Dương và một nhà máy nữa đang được xây dựng. Làm việc gần những công ty này chúng tôi rất lo lắng về vấn đề cháy nổ, nhất là sau khi xảy ra sự việc vừa qua.

Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân gây nổ

Thông thường, cháy nổ bình gas gia đình đã có thể gây tử vong huống chi là làm việc cạnh hàng nghìn bình gas lớn nhỏ thế này. Nếu các nhà máy đảm bảo được an toàn thì không sao, nhưng để xảy ra sự cố như nhà máy chiết nạp LGP An Dương thì đây quả là nơi tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn cho các công ty bạn ở xung quanh.

Bà Phạm Thị Loan (50 tuổi, trú tại Thanh Khương, Thuận Thành) bức xúc: "Gia đình chúng tôi sống gần KCN tuy không bị cháy rụi nhưng một số cửa kính trong nhà cũng bị rơi vỡ. Sự cố ở nhà máy đã khiến nhiều người dân xung quanh bị ảnh hưởng. Tai hoạ như trên trời rơi xuống. Tự dưng nhà tôi phải  gánh chịu.

Sau sự cố này tôi rất mong các cơ quan chức năng xem xét, đảm bảo an toàn cho các khu dân cư sống gần những nhà máy sản xuất chất đốt này. Vụ nổ trên đã khiến chúng tôi thực sự hoang mang, chẳng biết khi nào mình bị bom gas bắn phải, trong khi không biết phòng tránh ra sao.

Cũng theo ghi nhận của PV, hiện nay người dân không còn dám đi qua các con đường ở gần các nhà máy gas trong khu công nghiệp. Họ lo sợ hiểm họa cháy nổ có thể phát ra từ những kho chứa khí đốt khổng lồ đó.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư huyện ủy huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết: "Chúng tôi đang chờ kết luận chính thức về nguyên nhân vụ cháy nổ từ phía cơ quan điều tra, từ đó mới xem xét các biện pháp giải quyết thích hợp. Chúng tôi cũng đang động viên các công ty lân cận tích cực khắc phục hậu quả để sớm đi vào sản xuất ổn định.

Ngoài ra, người dân cũng không nên lo lắng quá. Đơn vị nào không đảm bảo các quy định về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Theo:24h.com.vn - Ms.Ngoc

Trang thiết bị Bao ho lao dong liên quan: Quan ao bao ho lao dong, mu bao ho lao dong, giay bao ho lao dong, kinh bao ho lao dong.

Tin mới

Các tin khác