Giàn giáo nhà đang xây đổ sụp, 6 người nguy kịch

Cập nhật ngày: 09/01/2013 10:19AM

 

 Vào khoảng 8h sáng 8/1, giàn giáo công trình xây dựng tòa nhà 7 tầng tại số 62 - 64 Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5, TPHCM) bất ngờ đổ sụp làm 4 công nhân đang thi công và 2 người khác trọng thương.

 

Bao ho lao dong Quang Trung

Ít nhất 6 người bị thương trong vụ tai nạn. Một chiếc xe máy của người đi đường nằm lăn lóc



Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên khi một nhóm công nhân đang thi công lắp kính trên tầng 5 của công trình thì bất ngờ toàn bộ hệ thống giàn giáo sụp đổ, kéo theo 4 công nhân đang thi công ngã xuống. Một bảo vệ đang ở bên trong công trình cũng bị dàn giáo này đè lên người, một phụ nữ điều khiển xe gắn máy đang lưu thông ngoài đường Nguyễn Biểu cũng bị giàn giáo rơi trúng.

Chị Trương Thị Mỹ Linh nhà gần hiện trường kể lại: “Tôi đang làm việc trong nhà thì nghe tiếng “ầm, ầm”, toàn bộ giàn giáo của công trình đổ ập xuống, nhiều công nhân kêu cứu bên trong đống đổ nát, máu me bê bết, hàng chục người đã xông vào đưa các nạn nhân đi cấp cứu”.

Nhiều người dân khác cũng cho biết, khi tai nạn xảy ra, gạch đá đã rơi trúng một người đi đường khiến nạn nhân này ngã xe.


Trao đổi với Dân trí, Trung tá Nguyễn Văn Trường - Phó trưởng công an phường 1, quận 5, cho biết “Sau khi nhận được tin báo, công an đã phong tỏa hiện trường và hỗ trợ người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Vụ việc đã khiến ít nhất 6 người bị thương. Trong số đó có 2 người bị thương rất nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, 5 nạn nhân còn lại được đưa vào bệnh viện Chấn thương chỉnh hình”.
 
Lực lượng chức năng đã phong tỏa 200m xung quanh hiện trường vụ tai nạn. Một giàn giáo dài gần 10 mét đổ xuống nằm chắn ngang công trình xây dựng. Một chiếc xe gắn máy bị hư hỏng nặng, nằm lăn lóc. Xung quanh hiện trường vẫn còn nhiều vết máu. Công trình đang xây dựng là một tòa nhà cao 7 tầng, tai nạn xảy ra khi các công nhân đang tiến hành thi công lắp cửa kính cho công trình.
 
Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

Bao ho lao dong Quang Trung - Chỗ sập


Vị trí giàn giáo bắt đầu đổ xuống.

Bao ho lao dong Quang Trung - hiện trường vụ tai nạnư

Bao ho lao dong Quang Trung - Một phần khung sắt dùng làm giàn giáo đổ xuống

Một phần khung sắt dùng làm giàn giáo đổ xuống.

Bao ho lao dong Quang Trung

Danh sách 5 người nằm đưa đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cấp cứu:

1. Nguyễn Xuân Thảo (1985)

2. Võ Văn Kiên (1991)

3. Nguyễn Trọng Hùng

4. Lê Phúc Dục

5. Hà Thị Hồng Yến

Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy tên Xuân.

Dân Trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

Nguồn: Dantri.com.vn - Ms.Ngoc

Trang thiết bị Bao ho lao dong liên quan: Quan ao bao ho lao dong, mu bao ho lao dong , giay bao ho lao dong.

Tin mới

Các tin khác