Tập huấn ATLĐ vành đai 3

Cập nhật ngày: 04/07/2012 05:37PM

Tập huấn ATLĐ vành đai 3: “ Tiếp tục nối lại công tác tập huấn an toàn lao động 2 lần/ tháng”.

 

               Đó là chỉ đạo của Tổng giám đốc Lê Ngọc Hoa tại buổi tập huấn an toàn lao động ngày 16/3 vừa qua tại dự án đường Vành đai 3, thành phố Hà Nội. Như thông lệ, buổi tập huấn An toàn lao động đồng thời cũng là buổi Giao ban về các vấn đề an toàn lao động, vệ sinh môi trường, chế độ ăn nghỉ và nhà ở của cán bộ, công nhân tại công trường. Với sự có mặt của cán bộ, công nhân các đơn vị tham gia dự án xây dựng vành đai 3, Ban An toàn lao động Tổng công ty và Lãnh đạo Tổng công ty, các phòng ban chuyên môn Tổng công ty.

              Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Tổng giám đốc, lần này Ban An toàn lao động đã có cách thể hiện mới, thay vì in các nội dung lên Pano thì được chạy qua máy chiếu Projector. Nội dung truyền đạt sinh động hơn, lượng thông tin chuyển tải nhanh và nhiều hơn.

Tổng giám đốc Lê Ngọc Hoa yêu cầu các đơn vị phải thực hiện tốt công tác ATLĐ trong giai đoạn nước rút của dự án.

             Tại buổi tập huấn, Tổng giám đốc nhấn mạnh, thời gian để hoàn thành dự án không còn nhiều, không cho phép một sự cố nào có thể xảy ra, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tiến độ, không thực hiện thành công được chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời việc làm tốt công tác An toàn lao động tại dự án Vành đai 3 cũng nhằm đào tạo một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề, ý thức tổ chức tốt là nòng cốt để thực hiện các dự án lớn tiếp theo có yêu cầu cao hơn của Tổng công ty. Do đó, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nối lại công tác tập huấn an toàn lao động 2 lần/tháng.

Thay vì in các hình ảnh lên Pano, tập huấn từ nay trở đi sẽ dùng máy chiếu Projector để chuyển tải các nội dung.

Toàn cảnh buổi tập huấn

                Đồng thời, Tổng giám đốc yêu cầu trong các buổi kiểm tra tiếp theo, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị thành viên - đoàn thể đại diện cho quyền lợi người lao động, với nhiệm vụ bảo vệ và nâng cao đời sống người lao động - phải có mặt để kiểm tra đời sống của công nhân, đảm bảo các yêu cầu về chế độ ăn, nghỉ của công nhân không bị vi phạm. Đặc biệt, tại thời điểm nước rút hiện nay, thi công chủ yếu ở trên cao, các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện các yêu cầu an toàn khi làm việc trên cao và an toàn về điện. Theo đó, nếu xảy ra vi phạm tùy theo mức độ sẽ xử phạt nghiêm, tối thiểu 1 triệu đồng/ lần. Các vi phạm khác vẫn theo quy định trước đây. Tổng kết công tác An toàn lao động tại dự án trong thời gian 1 tháng vừa qua, Tổng giám đốc khen thưởng công ty 473 đã thực hiện tốt công tác An toàn lao động trên công trường, số tiền 10 triệu đồng.

 

Đ/c Trần Văn Chín - Phó Tổng giám đốc TCT phát động tuần lễ Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012 tại Tổng công ty.

                Cũng tại buổi tập huấn, thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Bộ Giao thông vận tải về thực hiện tuần lễ " An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm 2012", Tổng công ty đã phát động Tuần lễ An toàn lao động tại Tổng công ty, các đơn vị và tất cả các công trường, dự án với những việc làm cụ thể, thiết thực./.

BẢO HỘ LAO ĐỘNG QUANG TRUNG TRÍCH DẪN

                                                                                                                                                                                                                                                                                         (Trích dẫn cienco4.com) Bài và ảnh: Lê Ngọc Ngân

Tin mới

Các tin khác