Hà Nội: Bàng hoàng kể lại vụ nổ lò gạch gây chết người

Cập nhật ngày: 19/10/2012 09:14AM

 

Bao ho lao dong Quang Trung - Trích dẫn.

Vụ việc diễn ra vào lúc 14h30 ngày 8/10 tại khu sản xuất gạch của Công ty cổ phần Quyết Chiến (thôn Đôn Viên, xã Phù Đổng, Gia Lâm, TP Hà Nội).

Theo những người chứng kiến sự việc cho biết, lúc đó, mọi người đang làm việc, bỗng tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra. 3 công nhân bị sức ép của tiếng nổ đẩy ra xa và bất tỉnh, 1 trong số đó đã tử vong.

Nạn nhân thiệt mạng là anh Trương Phú Hùng (SN 1985, ở Hoằng Hoá, Thanh Hoá). Các anh Nguyễn Văn Sáu và Nguyễn Văn Tư (đều sinh năm 1986, ở Quang Trung, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị thương nặng, hiện cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.

Anh Trương Ngọc Thìn (SN 1991, quê ở Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) kể lại: “Vào lúc 14h30, khi tôi đang chuẩn bị đi làm ca chiều thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ lò gạch cách đấy khoảng 100m. Lúc chúng tôi chạy lại thì 3 trong số 8 người đang làm đã bị thương, ngã gục xuống đất”.

Lúc này, anh Trương Phú Hùng bị nhiều mảnh kim loại găm kín cả cơ thể, máu chảy lênh láng. Anh Thìn đã hô hoán mọi người đưa những người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân Hùng đã tử vong ngay sau đó.

Bao ho lao dong Quang Trung - Những người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng

Những người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc.

Nhiều công nhân ở đây cho biết, nạn nhân Hùng mới lấy vợ, có con hơn 1 tuổi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Hùng phải xa nhà ra Hà Nội làm thuê. Vừa mới làm được 15 ngày, chưa kịp nhận đồng tiền nào thì bị nạn.

Đại tá Đặng Văn Vượng – Trưởng CA huyện Gia Lâm cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng của đơn vị đã trực tiếp xuống khám nghiệm hiện trường và làm rõ nguyên nhân.

Theo Đại tá Vượng, nguyên nhân ban đầu được xác định xuất phát từ đất làm gạch có bom bi trộn lẫn, khi công nhân đưa đất đó vào máy để đùn gạch thì bị kẹt ở máy. 

Khu vực xảy ra tai nạn khiến 1 công nhân tử vong.

Thấy vậy, người công nhân tên Hùng (SN 1985) dùng que chọc vào để khơi thông nhưng chọc vào bom bi nên phát nổ.

Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, khu vực sản xuất gạch trên của Công ty Cổ phần Quyết Chiến là đất hợp đồng.

Theo lời ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch xã Phù Đổng thì khu vực lò gạch từ trước đến giờ chưa từng xảy ra vụ nổ nào; vùng đất này cũng không có tàn tích của bom mìn thời chiến để lại.

Hiện CA huyện Gia Lâm vẫn đang tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra, sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Nguồn: timnhanh.com.vn - Ms.Ngoc

Trang thiết bị Bao ho lao dong lien quan: Quan ao bao ho, mu bao ho, Luoi xay dung.

Tin mới

Các tin khác