Hai ngày, bốn vụ ngộ độc

Cập nhật ngày: 10/07/2012 04:23PM

Sáng  5.7, lại thêm hơn 100 công nhân của Cty TNHH Takson Vina (huyện Hóc Môn) bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM. Như vậy, chỉ trong 2 ngày, TPHCM đã có 4 vụ ngộ độc tập thể với trên 320 công nhân phải nhập viện. Một lần nữa, vấn đề ATVSTP trong bữa ăn công nhân lại được đặt ra.

Số lượng bệnh nhân vào điều trị tại phòng khám từ ngày 4.7 là 73 ca bệnh, ngày 5.7 tăng thêm 45 ca bệnh, trong đó có 13 ca cũ xuất viện ngày hôm qua vẫn chưa bình phục mà đã đi làm theo yêu cầu của Cty, nên đã phải trở lại phòng khám để được BS tiếp tục điều trị. Số lượng ngộ độc quá lớn nên hầu hết các phòng bệnh của Phòng khám Đa khoa Sơn Kỳ chật kín giường. Nhiều công nhân phải nằm chung một giường (ảnh). Một số người phải trải nệm nằm dưới nền nhà để được các BS khám, truyền dịch. Một số nữ bệnh nhân đang mang thai có tình trạng sức khỏe rất xấu.

Hai ngay, bon vu ngo doc - Bao Ho Lao Dong Quang Trung

Bệnh nhận ngộ độc đang được bác sĩ điều trị

Điều đáng nói, cả bốn vụ ngộ độc trên đều phát xuất từ suất ăn công nghiệp do cùng một Cty cung cấp, đó là Cty TNHH Tú Anh (đường D2, Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh). Mặc dù đã được ngành y tế cấp giấy chứng nhận ATVSTP, nhưng khi kiểm tra tại cơ sở chế biến thì hệ thống nhà bếp đều không đạt các điều kiện từ dụng cụ, trang thiết bị, đến cơ sở... Theo BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chi cục phó Chi cục ATVSTP,  nguyên nhân ngộ độc có thể do vi sinh.

BẢO HỘ LAO ĐỘNG QUANG TRUNG TRÍCH DẪN                                                                                                                                                                                

Nguồn: baolaodong

Tin mới

Các tin khác