Hà Nội: tuột giàn giáo, 3 người thương vong

Cập nhật ngày: 21/07/2012 09:16AM

Vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra vào khoảng 16h chiều 13/7, tại tòa nhà MIPEC Tower (do Công ty cổ phần Hóa dầu quân đội làm chủ đầu tư, sô 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội khiến 1 người chết và 2 người nguy kịch.

Nạn nhân đã tử vong tại chỗ được xác định là bà Lê Thị Phấn (41 tuổi, quê huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

2 nạn nhân khác bị thương nặng là Phan Canh Tiến (44 tuổi, quê huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và một người tên Chánh (quê Hòa Bình) đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.
                                              Ha Noi: Tuot gian giao, 3 nguoi thuong vong - Bao Ho Lao Dong Quang Trung
                                                           Hiện trường vụ tai nạn lao động thương tâm- Ảnh Anh Tuấn

Nhiều hộ dân ở khu phố Khương Thượng, sống ngay cạnh tòa nhà xảy ra vụ tai nạn lao động kể lại: Vào khoảng 16h, bất ngờ nghe thấy tiếng động rất mạnh, như có vật nặng rơi xuống nền gạch.

Lúc trước họ vẫn nhìn thấy 3 công nhân đang đứng lao động ở giàn giáo treo, thuộc tầng 5 đang thi công dở nối 2 tòa tháp 27 tầng. Nhưng chạy ra nhìn lên thì không thấy nữa, một đầu giàn giáo treo đã bị tuột cáp, thành lan can bằng sắt của giàn giáo cũng rơi xuống.

Khi đó, ở dưới đất có 3 công nhân mặc áo bảo hộ lao động, đang nằm quằn quại.

Vụ việc đã được phát hiện kịp thời, nhiều công nhân khác cùng bảo vệ tòa nhà khẩn trương đưa các nạn nhân đưa đi cấp cứu.

                                          Ha Noi: tuot gian giao, 3 cong nhan thuong vong - Bao Ho Lao Dong Quang Trung

                                   Một bên đầu dây cáp bị đứt, một nửa lan can giàn giáo bị rơi bay xuống theo các nạn nhân- Ảnh Anh Tuấn

Do rơi từ độ cao khoảng 40m nên một nạn nhân đã tử vong ngay sau đó, còn 2 người được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương trên cơ thể.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Ngã Tư Sở cùng bảo vệ tòa nhà đã tiến hành xác minh vụ việc, phong tỏa hiện trường.

Cho đến sáng 14/7, giàn giáo treo ở tầng 5 tòa nhà đang thi công - vị trí xảy ra vụ tai nạn thương tâm vẫn còn nguyên tại hiện trường. Một bên đầu dây cáp bị đứt, một nửa lan can giàn giáo bị rơi bay xuống theo các nạn nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

BẢO HỘ LAO ĐỘNG QUANG TRUNG TRÍCH DẪN

Nguồn: Hanoimoi.com

Tin mới

Các tin khác