“Suốt 8 năm nay, tôi sống còn khổ hơn chết”

Cập nhật ngày: 27/09/2012 02:27PM

 

Bao ho lao dong Quang Trung - Trích dẫn

 

 Sau tai nạn lao động, những tưởng người chồng sẽ là chỗ dựa để chị vượt qua bệnh tật hiểm nghèo, nhưng con người ấy lại thêm một lần gieo nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được khi bỏ chị để đi lấy vợ khác.

Khi gặp tôi ở bệnh viện, chị đã khóc. Nỗi đau chất chứa suốt 8 năm nay dường như có dịp tuôn trào, khi mà tình cảnh càng ngày càng bế tắc. Đã bao lần vào bệnh viện để chạy chữa với hi vọng bệnh khỏi thì bệnh ngày một nặng hơn. Đến lúc bệnh bắt đầu có dấu hiệu tiến triển, chị lại phải khăn gói về nhà vì hết tiền. Hết tiền chữa bệnh cho mình đã đành, chị còn thấy ân hận, giày vò bản thân khi để cho cậu em trai phải ôm gánh nợ cả trăm triệu đồng.

Chị là Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1982 (ở đội 3, xóm Cầu, thôn Hòa Mỹ, xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội), người vừa được các bác sĩ ở Bệnh viện hữu nghị Việt Đức phẫu thuật phần cột sống bị đứt bán tủy cách đây ít hôm. Đây là lần thứ 4 chị Mai phải phẫu thuật, nhưng chỉ với hi vọng có thể ngồi dậy được chứ không mong được trở lại làm người bình thương.

Chị Mai kể, năm 2002 chị lập gia đình. Chồng chị hơn 3 tuổi, cách làng bên không xa. Rồi đứa con đầu tiên ra đời, và chị không hạnh phúc gì hơn khi có một mái ấm, một đứa con. Nhưng có trong gian khó, trong hiểm nghèo mới biết được lòng người. Năm 2004, trong lúc làm việc tại công ty, chị bị máy tiện xoáy vào lưng dẫn đến chấn thương cột sống.
“Tai nạn lao động đã làm em bị liệt hai chân do bị đứt bán tủy cột sống. Nhưng điều đó thực sự không làm em đau đớn bằng khi người chồng trước tai nạn này của em mà bỏ đi để lấy người đàn bà khác. Anh bảo em không còn đủ khả năng làm vợ cho anh, không đẻ cho anh một đứa con trai để nối dõi tông đường”, chị Mai kể. Nói đoạn, chị lại ngoảnh mặt đi, để cố che giấu những tủi hờn bấy lâu kìm nén.

Bao ho lao dong Quang Trung - Anh chi Mai nam trong benh vien

Bệnh nhân Nguyễn Thị Mai đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội sau ca phẫu thuật cột sống lần thứ 4, nhưng chỉ hi vọng có thể ngồi dậy được mà thôi

Chồng bỏ đi khi chị trở thành người tàn phế. Ông bà nội trước việc làm bất nghĩa của đứa con trai cũng không có ý kiến gì, thậm chí cũng không giúp đỡ chị một đồng nào để chạy chữa tai nạn thương tâm. Thân gái lấy chồng tưởng được cậy nhờ chồng, nào ngờ chỉ 2 năm làm dâu chị lại phải khăn gói về nhà bố mẹ đẻ trong tình cảnh “bán thân bất toại”.

Mà cũng để có được như ngày hôm nay, bố mẹ chị, rồi em trai chị phải dở dang đường học, chạy ngược chạy xuôi vay mượn tiền bạc để phẫu thuật cho đứa con gái đáng thương, bạc phận. Lần phẫu thuật đầu tiên nợ 60 triệu, lần thứ hai hết 15 triệu, lần thứ ba hết 20 triệu và lần này hết 20 triệu. Có điều, tiền thì đã mất, nhưng tật vẫn phải mang. Còn xót xa hơn khi ở lần phẫu thuật thứ 3, trước phẫu thuật chị còn có thể ngồi được thì sau phẫu thuật chị bị liệt và phải nằm một chỗ luôn.

“Vì vậy ở lần phẫu thuật thứ 4 này em chỉ hi vọng em có thể ngồi dậy trở lại. Em cũng ước sau đó mình sẽ có 1 chiếc xe lăn để có thể tự lo cho bản thân mình. 8 năm nay làm 1 người tàn phế, sống còn khổ hơn là được chết anh à”, chị Mai nói với tôi. Điều đó thì tôi hiểu, bởi không có gì đau đớn hơn khi mình bất lực với chính mình, lại sống trong dằn vặt của bản thân vì mình trở thành 1 người thừa, một gánh nợ cho những người thân thích.

“Em cũng ước có ai đó dang tay để giúp em trai em trả được nợ. Vì chị của nó mà nó phải gánh nợ hơn 100 triệu đồng, vì chị của nó mà dang dở đường học”, chị Mai ước ao. Nghe chị nói, cậu em trai Nguyễn Xuân Quý (sinh năm 1984) cũng chỉ biết cúi đầu lặng lẽ.
Bao ho lao dong Quang Trung - Anh hai chi em chi Mai
Suốt 8 năm nay, cậu em trai Nguyễn Xuân Quý là chỗ dựa để chị Mai chạy chữa bệnh tật, nhưng cũng khiến em trai ôm gánh nợ hơn 100 triệu đồng.

Chía sẻ về tình cảnh của bệnh nhân Nguyễn Thị Mai, chị Hoàng Anh, điều dưỡng trưởng khoa Chấn thương cột sống Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, sau phẫu thuật bệnh nhân Nguyễn Thị Mai có dấu hiệu tiến triển tốt, và hi vọng mong ước có thể ngồi dậy trở lại của bệnh nhân là hoàn toàn có thể xảy ra. Trước mắt chị Mai cần điều trị phục hồi chức năng trong vài tháng tới, có điều gia cảnh bệnh nhân quá khó khăn nên tiến trình chữa bệnh cũng gian nan, không hiệu quả.

Theo chúng tôi được biết, hiện tại đứa con gái của chị Mai với người chồng bất nghĩa vẫn phải gửi nhờ ông bà nội nuôi do chị không có điều kiện kinh tế cũng như khả năng chăm sóc con. Hai ba tuần hoặc cả tháng chị mới được ông bà nội cho gặp con gái một lần – đứa con mà chị rứt ruột đẻ ra và bị bố bỏ rơi lúc mới 7 tháng tuổi thì nay đã được 9 tuổi – giờ có lẽ là niềm an ủi của chị để tiếp tục sống, níu kéo những hi vọng với cuộc đời.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Mai, ở đội 3, xóm Cầu, thôn Hòa Mỹ, xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội.

ĐT: 0978.802.745

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Nguồn:http://www.baomoi.com - Ms.Ngoc

Trang thiết bị Bao ho lao dong liên quan: Quan ao bao ho lao dong

Tin mới

Các tin khác