Phòi kẹt, vỡ nhãn cầu mắt do mài đá

Cập nhật ngày: 13/08/2012 02:53PM

- Bệnh viện Mắt TƯ vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân vỡ nhãn cầu, phòi kẹt tổ chức nội nhãn… do tai nạn lao động.


Theo đó, vào khoảng 15h chiều 9/8, anh P.B.Q, 44 tuổi Bình Lục, Hà Nam, vào nhập viện trong tình trạng mắt trái tổn thương rất nặng: thị lực sáng tối dương tính, vỡ nhãn cầu, phòi kẹt (tình trạng phòi ra ngoài nhưng ở trong hốc mắt) tổ chức nội nhãn, rách mi, đứt hai lệ quản...

Nguyên nhân là do bất cẩn trong quá trình sản xuất cưa mài đá, anh đã bị mảnh đá văng vào mặt, gây chấn thương nghiêm trọng tại mắt trái.
                                  Phoi ket, vo nhan cau mat do mai da - Bao Ho Lao Dong Quang Trung
                                    Các bác sỹ phẫu thuật chấn thương mắt cho bệnh nhân. (Ảnh minh họa)
Các bác sĩ khoa Chấn thương, BV Mắt TW cho biết, trước tiên, phải tiến hành phục hồi vỏ nhãn cầu, điều trị giữ được nhãn cầu, phẫu thuật tạo hình mi, nối lệ quản... Tuy nhiên, những ca tai nạn chấn thương mắt như trường hợp của anh Q, khả năng phục hồi thị lực là rất thấp.

ThS Nguyễn Quốc Anh cho biết, chấn thương trong nhãn khoa là tai nạn rất thường gặp. Ngoài tình trạng bệnh tật, thẩm mĩ và các tác động xã hội liên quan đến chấn thương, chi phí tài chính cũng rất lớn. Chấn thương mắt có thể phòng được bằng cách đeo các loại kính dự phòng, đáng tiếc, hiện nay còn ít người sử dụng kính bảo hộ.

BAO HO LAO DONG QUANG TRUNG TRÍCH DẪN

Nguồn: Baomoi.com

Tin mới

Các tin khác