Nối cùng lúc 2 bàn tay đứt rời

Cập nhật ngày: 01/10/2012 03:23PM

 

Bao ho lao dong Quang Trung - Trích dẫn

Đang đứng xếp giấy vào máy cắt, Văn, 18 tuổi, Đông Anh, Hà Nội, vô tình chạm vào nút khởi động, khiến hai bàn tay bị cắt đứt rời.

 

Tai nạn xảy ra vào cuối giờ chiều 5/9. Văn được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cùng với 2 bàn tay được bảo quản trong thùng đá.

Bệnh nhân nhập viện vào khoảng 6h tối. Ngay lập tức, 2 kíp mổ của Khoa Phẫu thuật tạo hình - hàm mặt đã được huy động để cùng lúc nối 2 bàn tay cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 8 tiếng.

Hiện bàn tay của bệnh nhân đã hồng ấm trở lại, vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị. Khoảng một tuần nữa mới có thể đánh giá chắc chắn khả năng sống của bàn tay.

Bao ho lao dong Quang Trung - Nối cùng lúc hai ban tay

 

Theo các bác sĩ, tổn thương đứt rời bàn tay không hiếm nhưng ít khi đứt rời cả hai bàn tay. Trường hợp trên là ca nối vi phẫu thứ ba tại bệnh viện trong nhiều năm qua.

Mới đây, Bệnh viện Việt Đức cũng nối thành công bàn chân bị đứt rời cho một bé trai 3 tuổi, ở Tiền Hải, Thái Bình. Sau 16 ngày được nối, bàn chân của bé đã sống, hồng ấm và trẻ có thể xuất viện. Sau 2-3 tuần, bé sẽ quay lại bệnh viện tái khám, tháo bột, rút đinh và bắt đầu tập phục hồi chức năng.

Nguồn:vnexpress.net - Ms.Ngoc.

Trang thiết bị Bao ho lao dong liên quan: Quan ao bao ho, gang tay bao ho

Tin mới

Các tin khác