Tai nạn lao động thảm khốc: 6 người chết, 4 người bị thương

Cập nhật ngày: 21/07/2012 04:32PM

Hồi 10 giờ 20 phút ngày 21.5, một vụ tai nạn lao động thảm khốc xảy ra tại khu vực núi Trại Sơn thuộc xã Lại Xuân (Thủy Nguyên) làm 6 người chết, 4 người bị thương.

Tại thời điểm trên, khi các công nhân khai thác đá đang khoan đá, nhồi thuốc nổ thì xảy ra chập mìn khiến nhiều máng đá đồng loạt nổ mìn. Một số người kịp thời trú tránh nhưng 10 người đang khai thác đá bị mìn nổ và đá trượt lăn vào người tử vong và bị thương.

                                                Tai nan lao dong tham khoc: 6 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong - Bao Ho Lao Dong Quang Trung
                                                                                            Hiện trường vụ tai nạn

Theo ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên: Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là vào thời điểm trên, tại khu vực núi Trại Sơn có giông, lốc kèm theo sét đã kích nổ khối thuốc nổ mà công nhân vừa khoan, nhồi chuẩn bị cho quy trình khai thác đá.

Chiều cùng ngày, các cơ quan, ban, ngành của huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng đã đến xã Xuân, chỉ đạo khắc phục hậu quả. Bước đầu, UBND huyện Thủy Nguyên hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

                                             Tai nan lao dong tham khoc: 6 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong - Bao Ho Lao Dong Quang Trung
                                                          Gia đình các nạn nhân làm lễ tang cho người tử nạn

Được biết khu vực xảy ra tai nạn thuộc khu vực sản xuất của Công ty xi măng Phúc Sơn. Công ty này ủy quyền cho liên hiệp Hợp tác xã Cường Thịnh và Cty TNHH Quyết Tiến khai thác đá. Trong số 6 người chết, có 3 người đang làm thuê cho Hợp tác xã Cường Thịnh, 3 người làm thuê cho Cty TNHH Quyết Tiến.

Ngay trong ngày, gia đình các nạn nhân đã đưa thi thể của 6 người tử nạn về an táng.

Danh sách những người chết:

Nguyễn Văn Nhương, SN 1971; Nguyễn Tiến Anh, SN 1981; Hoàng Văn Bình cùng ở thôn Pháp Cổ, xã Lại Xuân; Bùi Văn Thoát, SN 1976 ở xã Kỳ Sơn, cùng huyện Thủy Nguyên; Bùi Đức Thiệm; Nguyễn Văn Huyên ở thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương.

Những người bị thương gồm: Nguyễn Văn Lập; Bùi Văn Thoát ở thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương; Bùi Văn Hải, SN 1984 ở xã Lại Xuân; Bùi Mạnh Quy, SN1963 ở xã Kỳ Sơn cùng huyện Thủy Nguyên.

BẢO HỘ LAO ĐỘNG QUANG TRUNG TRÍCH DẪN

Nguồn: Baomoi.com

Tin mới

Các tin khác